CHÍNH SÁCH KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG
Áp dụng cho dịch vụ của Vận chuyển hàng Quảng Châu (vanchuyenhangquangchau.vn)
Chính sách này quy định về quy trình, thời hạn và trách nhiệm bồi thường của Vận chuyển hàng Quảng Châu (sau đây gọi là Công ty) đối với các sự cố phát sinh trong quá trình cung cấp dịch vụ nhập hàng hộ và vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam.
I. QUY ĐỊNH VỀ THỜI GIAN KHIẾU NẠI
II. PHẠM VI XỬ LÝ KHIẾU NẠI VÀ MỨC BỒI THƯỜNG
1. Lỗi Phát sinh từ việc Mua hàng (Lỗi Vận chuyển hàng Quảng Châu)
2. Lỗi Phát sinh từ Nhà cung cấp Trung Quốc (Shop TQ)
3. Lỗi Phát sinh trong Quá trình Vận chuyển
III. QUY TRÌNH TIẾP NHẬN VÀ XỬ LÝ KHIẾU NẠI
- Tiếp nhận khiếu nại: Khách hàng tạo khiếu nại trực tiếp trên hệ thống quản lý đơn hàng của vanchuyenhangquangchau.vn trong thời hạn quy định (Mục I).
- Cung cấp bằng chứng: Khách hàng phải cung cấp đầy đủ bằng chứng chứng minh sự cố:
- Đối với hàng thiếu/sai: Ảnh chụp hàng hóa thực nhận, Bill giao nhận, Mã vận đơn TQ, Bảng kê chi tiết.
- Đối với hàng hỏng/vỡ: Ảnh chụp/video quá trình mở hàng, ảnh tình trạng hàng hóa, tình trạng bao bì.
- Xác minh thông tin: Bộ phận Khiếu nại của Công ty sẽ tiếp nhận và xác minh thông tin trong vòng 24 – 48 giờ làm việc.
- Giải quyết: Công ty đưa ra kết quả xử lý và mức bồi thường theo chính sách (Mục II). Thời gian giải quyết khiếu nại không vượt quá 5 ngày làm việc đối với lỗi nội bộ và 15 ngày làm việc đối với các khiếu nại cần làm việc với Shop TQ.
- Hoàn tiền: Tiền bồi thường (nếu có) sẽ được hoàn vào Ví điện tử của Khách hàng trên hệ thống.
IV. CÁC TRƯỜNG HỢP TỪ CHỐI GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI
Công ty có quyền từ chối giải quyết hoặc bồi thường trong các trường hợp sau:
- Khiếu nại vượt quá thời hạn quy định tại Mục I.
- Khách hàng không cung cấp đủ hoặc cung cấp thông tin/bằng chứng không hợp lệ để xác minh sự cố.
- Khách hàng đã tự ý nhận hàng hoặc di chuyển hàng hóa ra khỏi địa điểm giao nhận mà không có sự chứng kiến và xác nhận của nhân viên giao nhận hoặc nhân viên kho Công ty (áp dụng cho khiếu nại về Hàng Hỏng/Vỡ/Móp méo).
- Các sự cố phát sinh do lựa chọn sai thông tin sản phẩm (size, màu sắc, thuộc tính) của Khách hàng khi lên đơn hàng.
- Thiệt hại phát sinh do nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, chiến tranh, chính sách thay đổi đột ngột của Nhà nước hoặc Hải quan).
